CÂU HỎI:Công
ty chúng tôi có kế hoạch xây dựng trang thông tin điện tử tổng hợp. Đề nghị cho
biết chúng tôi cần đáp ứng những điều kiện gì và phải thực hiện những thủ tục
nào?
TRẢ LỜI:Chào
bạn! Cảm ơn bạn đã liên hệ với Luật Việt Tín.
Về vấn đề của bạn, chúng tôi xin trả lời
như sau: Theo quy định tại khoản 2 điều 20 nghị định
số 72/2013/NĐ-CP, Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn
nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ
quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó.
ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG TRANG
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
1. Là tổ
chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp Luật Việt Nam có đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội
dung thông tin cung cấp;
2. Có
nhân sự quản lý đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm:
Ø Yêu cầu với người đứng đầu:
-
Tốt nghiệp đại học hoặc trình độ tương đương trở lên;
-
Có trách nhiệm cung cấp số điện thoại liên lạc, địa chỉ email cho cơ quan quản
lý nhà nước ở TW và địa phương để phối hợp quản lý;
-
Phải thành lập bộ phận quản lý nội dung thông tin.
Ø Yêu cầu với nhân viên kỹ thuật:
Có tối thiểu 01 người đáp ứng điều kiện về kỹ năng biên tập và bảo mật nội dung
trang thông tin điện tử.
Ø Tên
miền còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng tại thời điểm đăng ký đề nghị cấp
phép.
Ø Tên
miền không được giống hoặc trùng với cơ quan báo chí
Ø
Đáp ứng việc Lưu
trữ tối thiểu 90 ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng
tải; lưu trữ tối thiểu 02 năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải;
Ø
Phát hiện và cảnh báo những hành vi xâm phạm và truy cập bất
hợp pháp, có phương án bảo đảm an toàn và duy trì đăng nhập;
Ø Đảm bảo có ít nhất 01
máy chủ đặt tại Việt Nam.
Ø Có quy trình quản lý thông tin công cộng: Xác định phạm vi
nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản lý, kiểm tra thông tin trước và sau khi
đăng tải;
Ø Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp
đăng tải phải chính xác theo đúng thông tin nguồn;
Ø Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm chậm
nhất sau 03 (ba) giờ kể từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu của cơ quan nhà nước
có thẩm quyền.
HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP THIẾT LẬP TRANG
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
1.
Chuẩn bị hồ sơ:
Sau
khi xem xét đáp ứng được các điều kiện để thực hiện hoạt động của Trang thông
tin tổng hợp, bạn nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động,cụ thể:
Ø Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp theo mẫu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ø Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ: Giấy
chứng nhận đăng ký doanh/Giấy chứng nhận đầu tư
Ø Bản sao có
chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch
của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có
thẩm quyền, có ảnh và dấu giáp lai.
Ø Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ
chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép.
Ø Địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam.
Ø Văn bản chấp
thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn
tin.
2.
Nộp hồ sơ: Sở
Thông tin truyền thông nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
3.
Thời gian giải quyết: 15
ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định. Trường hợp từ chối
cấp giấy phép phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do từ chối.
LƯU Ý:
Giấy phép thiết lập Trang thông tin tổng hợp có thời hạn theo đề nghị của doanh
nghiệp nhưng tối đa không quá 10 năm.
Sau
khi được cấp giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp, doanh nghiệp
của bạn được phép thực hiện hoạt động này.
Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ lại để được tư vấn cụ thể!
- Hotline: 0945.292.808/0978.635.623
- Email: luatviettin@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét