Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Hỏi về việc đăng ký trang thông tin điện tử

CÂU HỎI:Công ty chúng tôi có kế hoạch xây dựng trang thông tin điện tử tổng hợp. Đề nghị cho biết chúng tôi cần đáp ứng những điều kiện gì và phải thực hiện những thủ tục nào?


TRẢ LỜI:Chào bạn! Cảm ơn bạn đã liên hệ với Luật Việt Tín.
Về vấn đề của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau: Theo quy định tại khoản 2 điều 20 nghị định số 72/2013/NĐ-CP, Trang thông tin điện tử tổng hợp là trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó.
ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
1. Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp Luật Việt Nam đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp;
2. Có nhân sự quản lý đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm:
Ø  Yêu cầu với người đứng đầu:
- Tốt nghiệp đại học hoặc trình độ tương đương trở lên;
- Có trách nhiệm cung cấp số điện thoại liên lạc, địa chỉ email cho cơ quan quản lý nhà nước ở TW và địa phương để phối hợp quản lý;
- Phải thành lập bộ phận quản lý nội dung thông tin.
Ø  Yêu cầu với nhân viên kỹ thuật: Có tối thiểu 01 người đáp ứng điều kiện về kỹ năng biên tập và bảo mật nội dung trang thông tin điện tử.
Ø  Tên miền còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng tại thời điểm đăng ký đề nghị cấp phép.
Ø  Tên miền không được giống hoặc trùng với cơ quan báo chí
Ø  Đáp ứng việc Lưu trữ tối thiểu 90 ngày đối với nội dung thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải; lưu trữ tối thiểu 02 năm đối với nhật ký xử lý thông tin được đăng tải; 
Ø  Phát hiện và cảnh báo những hành vi xâm phạm và truy cập bất hợp pháp, có phương án bảo đảm an toàn và duy trì đăng nhập;
Ø  Đảm bảo có ít nhất 01 máy chủ đặt tại Việt Nam.
Ø  Có quy trình quản lý thông tin công cộng: Xác định phạm vi nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản lý, kiểm tra thông tin trước và sau khi đăng tải; 
Ø  Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng thông tin nguồn; 
Ø  Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội dung vi phạm chậm nhất sau 03 (ba) giờ kể từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP THIẾT LẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
1.      Chuẩn bị hồ sơ:
Sau khi xem xét đáp ứng được các điều kiện để thực hiện hoạt động của Trang thông tin tổng hợp, bạn nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động,cụ thể:
Ø  Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ø  Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký doanh/Giấy chứng nhận đầu tư
Ø   Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có ảnh và dấu giáp lai.
Ø  Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép.
Ø  Địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam.
Ø   Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.

2.      Nộp hồ sơ: Sở Thông tin truyền thông nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
3.      Thời gian giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định. Trường hợp từ chối cấp giấy phép phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do từ chối.
LƯU Ý: Giấy phép thiết lập Trang thông tin tổng hợp có thời hạn theo đề nghị của doanh nghiệp nhưng tối đa không quá 10 năm.
Sau khi được cấp giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp, doanh nghiệp của bạn được phép thực hiện hoạt động này.
Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ lại để được tư vấn cụ thể!
  • Hotline: 0945.292.808/0978.635.623
  • Email: luatviettin@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét