Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cách thức ghi thông báo thành lập văn phòng đại diện


   Thành lập văn phòng đại diện là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp khi muốn mở rộng địa bàn hoạt động của mình, muốn giới thiếu, quảng cáo hoạt động của công ty mình đến với một địa bàn mới. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện hiện nay cũng giống như thủ tục thành lập doanh nghiệp được đơn giản hóa hơn rất nhiều, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nắm bắt được những thủ tục cần thiết trong trường hợp này, và các ghi các thông tin trên giấy thông báo thành lập văn phòng đại diện như thế nào. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, Luật Việt xin cung cấp tới các khách hàng các thông tin pháp lý cần thiết khi thực hiện thủ tục thành lập Văn phòng đại diện.
Về đặc điểm pháp lý của văn phòng đại diện và một số lưu ý khi thành lập văn phòng đại diện, quý khách hàng có thể tham khảo bài viết “Thành lập văn phòng đại diện” của Luật Việt Tín.


Về thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì thực hiện như sau:
Bước 1. Chuẩn bị các giấy tờ cấn thiết và soạn thảo hồ sơ thành lập
    Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện sẽ bao gồm các giấy tờ sau:
·        Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Theo mẫu sẵn có, quý khách có thể tham khảo cách viết thông báo của Luật Việt Tín ở bên dưới)
·        Quyết định thành lập văn phòng đại diện của Chủ doanh nghiệp tư nhân/chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện
·        Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Đại hội đồng cổ đông về bỏ phiếu thông qua quyết định thành lập văn phòng đại diện.
·        Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
·        Bản sao chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện
Bước 2. Nộp hồ sơ
    Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh nơi mở Văn phòng đại diện hoặc thực hiện thủ tục thông báo thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh trên trang thông tin điện tử về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3. Nhận giấy phép hoạt động văn phòng đại diện
>>>Thông báo thành lập văn phòng đại diện, khách hàng có thể kê khai như sau:
CÔNG TY

--------
 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: …./2017/TB
Hà Nội, ngày…… tháng…… năm 2017

Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội
Tên doanh nghiệp: ................................................................................................................
Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: .........................................................................................
Địa chỉ trụ chủ chính: ...........................................................................................................
Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
1. Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng Việt: VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI ....... – CÔNG TY ..........................
Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng nước ngoài ..........................................................
Tên văn phòng đại diện viết tắt (nếu có): .............................................................................. .
2. Địa chỉ văn phòng đại diện: .
Điện thoại:                                        Website:
3. Nội dung hoạt động đối với văn phòng đại diện:
Đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
4. Người đứng đầu văn phòng đại diện:
Họ tên người đứng đầu:   .................................                     Giới tính: …..............................
Chức danh: Giám đốc Văn phòng đại diện
Sinh ngày: .....................Dân tộc:................... Quốc tịch: Việt Nam
Chứng minh nhân dân số: .............................
Ngày cấp: ..............................Nơi cấp: ...............................................................................
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ........................................................................................
Chỗ ở hiện tại: ....................................................................................................................
5. Chi nhánh chủ quản: Không có
Tên chi nhánh: ...........................................................................................................................
Địa chỉ chi nhánh: .....................................................................................................................
Mã số chi nhánh/Mã số thuế của chi nhánh: ........................................................................
6. Thông tin đăng ký thuế:
STT
Các chỉ tiêu thông tin đăng ký thuế
1
Địa chỉ nhận thông báo thuế: ..............................
Điện thoại:    ...............................           Website: ..........................
2
Ngày bắt đầu hoạt động: kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện
3
Hình thức hạch toán (đánh dấu X vào ô thích hợp):
Hạch toán độc lập
Hạch toán phụ thuộc
4
Năm tài chính: Áp dụng từ ngày 01/01 đến ngày 31/12
5
Tổng số lao động: 03
6
Hoạt động theo dự án BOT/BTO/BT (có/không): Không
7
Đăng ký xuất khẩu (có/không): …....
8
Tài khoản ngân hàng, kho bạc (nếu có tại thời điểm kê khai):
Tài khoản ngân hàng: ……………………………………………….
Tài khoản kho bạc: ………………………………………………….
9
Các loại thuế phải nộp (đánh dấu X vào ô thích hợp):
Giá trị gia tăng
Tiêu thụ đặc biệt
Thuế xuất, nhập khẩu
Tài nguyên
Thu nhập doanh nghiệp
Môn bài
Tiền thuê đất
Phí, lệ phí
Thu nhập cá nhân
Khác
10
Nội dung hoạt động chính: Đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Doanh nghiệp cam kết:
- Trụ sở văn phòng đại diện thuộc quyền quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật;
- Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo này.


Các giấy tờ gửi kèm:
-…………………..
-…………………..
-…………………..
ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA
DOANH NGHIỆP
(Ký tên, đóng dấu công ty)

Trên đây là tư vấn của Luật Việt Tín về thủ tục thành lập Văn phòng đại diện, nếu có khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm hoặc có thể dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi.
·        Hotline: 0945.292.808/0978.635.623
·        Email: luatviettin@gmail.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét